HMD ยอมรับ...ชื่อรุ่นสมาร์ทโฟน Nokia ทำลูกค้าสับสน
จากสัมภาษณ์ผ่านเว็บชื่อดัง Getget 360 โดยผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายบริหารและจัดการผลิตภัณฑ์ "พรานาฟ ชร็อฟฟ์" (Mr.Pranav Shroff) จากเอชเอ็มดีได้แชร์ประสบการณ์การทำงานของบริษัทให้ฟังพร้อมระบุถึงแผนการในอนาคตไว้อย่างน่าสนใจ
โดยที่เมื่อเขาถูกถามว่าทำไมโนเกียใช้กลยุทธ์เปิดตัวรุ่นที่คล้ายคลึงกันหลายรุ่น ทางมิสเตอร์พรานาฟได้อธิบายว่า ทางเอชเอ็มดีมีความชัดเจนมากขึ้นในปี 2562 นี้โดยการทำให้โนเกีย "เป็นสมาร์ทโฟนสำหรับทุกคน" เขายอมรับว่ามีปัญหากับการใช้ชื่อรุ่นว่า “Plus” ในช่วงครึ่งหลังของปี 2018 ที่สเปคกับงานดีไซน์ออกกันไปคนละทิศทางและไม่ต่อเนื่องกัน... และข้อสังเกตอีกอย่างก็คือ โนเกียรุ่นเก่าจะถูกลดราคาลงเมื่อวางขายไปสักพักซึ่งทำให้ลูกค้าสนใจโนเกียในขณะที่รุ่นนั้นตกรุ่นเล็กน้อย (เหมือนจะบอกว่าคนเลือกโนเกียตอนที่ลดราคาแล้วนั่นเอง สื่อว่ามือถือเราแพงเกินไป - ผู้แปล)
มิสเตอร์พรานาฟยังบอกอีกว่าตอนนี้เอชเอ็มดีเริ่มพิจารณาเอาชื่อรุ่น “Plus” ออกจากโนเกียใหม่ๆอย่างสมบูรณ์ เพื่อความเรียบง่ายในการตั้งชื่อแบบที่คิดกันไว้แต่แรกตอนที่เอชเอ็มดีก่อตั้งขึ้นมา
นอกจากนี้แล้วเขาพูดถึงเกี่ยวกับการเปิดตัว Nokia 9 PureView ในประเทศอินเดียโดยกล่าวว่าเอชเอ็มดีจงใจวางขายช้าเอง เนื่องจากผลสำรวจในบริษัทพบว่ามีแค่ลูกค้าน้อยกว่า 1% ที่จะซื้ออุปกรณ์ที่มีราคาสูงกว่า 13,000 บาท ดังนั้นเอชเอ็มดีจึงพุ่งเป้าขายแต่รุ่นราคาไม่แพง เช่น Nokia 2.2, 3.2 และ 4.2 เพราะรุ่นแพงยอดขายน้อยมาก การเริ่มต้นในรุ่นกลางๆจะทำให้ลูกค้าเข้าถึงโนเกียง่ายกว่า
(บ้านคนรักโนเกีย)
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น